ข่าวและประกาศ

มูเดิลไม่ใช่แค่ฟรีแวร์

 
narong
มูเดิลไม่ใช่แค่ฟรีแวร์
โดย ครูณรงค์ นันทวิจิตร - Thursday, 26 May 2016, 10:44AM
 

ถ้าต้องการให้โรงเรียนของเราพัฒนาทางวิชาการที่ยั่งยืนในศตวรรษที่ 21 และ ต่อๆไปในอนาคต คุณครูจะต้องใช้เทคโนโลยี LMS ให้เป็นประโยชน์ เพื่อพัฒนาผลงานทางวิชาการ

โปรแกรมนี้ คือ MOODLE ที่ท่านกำลังเปิดเพจอ่านนี้คือโปรแกรมที่ไม่ใช่แค่โปรแกรมฟรีแวร์เท่านั้น แต่มันยิ่งใหญ่อลังการมากกว่าที่เห็น เพราะว่ากว่า MOODLE จะพัฒนาก้าวหน้ามาถึงเวอร์ชั่น 3.x.x จะต้องอาศัยทีมพัฒนามากมายทั้งโลกร่วมมือกัน จนกลายเป็นโปรแกรม LMS ที่นักพัฒนาโปรแกรม LMS เห็นแล้วอาจจะต้องถอยให้ เพราะว่าโปรแกรม MOODLE มีพร้อมทุกอย่างที่จะสามารถบริการด้านการเรียนการสอนในยุคนี้... เรียกว่าทันสมัยที่สุดก็ว่าได้

และที่ยิ่งใหญ่กว่าคือ MOODLE มีชุมชนผู้ใช้ทั่วทั้งโลก สถาบันการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา ถึงอุดมศึกษา ใช้โปรแกรมนี้เพื่อการจัดการเรียนการสอนทั้งเป็นการสอนหลัก และการสอนเสริม และหรือเป็นการสอนเชิงพานิช ถ้านับทั้งโลกแล้วมีจำนวนเป็นหมื่นๆสถาบัน

งานเทคโนโลยีการศึกษาเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการนำโปรแกรมนี้มาเพื่อให้ครูในบ้านเบญจมฯได้ใช้ประโยชน์ .. และพยายามผลักดันให้คุณครูได้นำไปใช้อย่างเต็มกำลัง แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับคุณครูว่าจะเปิดใจยอมรับนำเอาเทคโนโลยีนี้ไปใช้ได้หรือไม่ .. ถ้าได้ก็เป็นที่แน่ใจได้ว่าโรงเรียนของเราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องมือช่วยพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างเต็มศักยภาพ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเห็นการพัฒนาการเรียนการสอนด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศนี้มากขึ้น และมากขึ้น

admin


narong
ตอบ: มูเดิลไม่ใช่แค่ฟรีแวร์
โดย ครูณรงค์ นันทวิจิตร - Thursday, 26 May 2016, 10:51AM
 

อ่านบทความนี้   http://taanninjatao.blogspot.com/2012/09/moodle-freeware.html